Hướng dẫn các lỗi thường gặp của đầu thu Camera và cách xử lý
Trong quá trình sử dụng, Camera thỉnh thoảng sẽ xảy ra một số trường hợp. Như không xem được hoặc báo kết nối thất bại. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách xử lí nhanh một vài lỗi cơ bản để không bị gián đoạn công việc.
1. Lỗi thứ nhất: Xem Camera trên điện thoại không được hoặc báo kết nối thất bại
Nếu mở ứng dụng DMSS trên điện thoại mà Camera báo kết nối thất bại. Hoặc Offline ko xem được thì các bạn lần lượt xử lí theo các cách sau:
Bước 1: Rút điện đầu thu ra và cắm lại để khởi động thiết bị
- Đầu thu khi dùng liên tục hoặc nhiệt độ nóng quá có thể xảy ra tình trạng treo hoặc ko kết nối được với Wifi. Khởi động lại giúp cho thiết bị hoạt động lại bình thường.
- Để khởi động lại các bạn nhìn phía sau của đầu thu. Sẽ có 1 đầu cắm tròn nhỏ màu đen, rút ra đợi 5-10 giây xong cắm lại. Hoặc cũng có thể rút Adaptor (cục nguồn màu đen giống sạc điện thoại) ra khỏi ổ cắm điện và cắm lại.
- Sau khi cắm điện lại đợi khoảng 2 phút để đầu thu hoạt động. Các bạn mở lại ứng dụng trên điện thoại và xem thử.
Nếu như đã khởi động lại nhưng vẫn chưa sử dụng được. Các bạn làm tiếp theo cách thứ 2 bên dưới.
Bước 2: Kiểm tra đèn báo trên đầu thu
Trên đầu thu sẽ hiển thị 3 đèn báo: gồm đèn tín hiệu nguồn, đèn HDD và đèn tín hiệu Mạng. Dựa vào đèn báo chúng ta có thể nhận biết lỗi và xử lí:
Trường hợp thứ nhất: Nếu đầu thu Camera không sáng đèn nguồn hoặc không sáng cả 3 đèn. Trường hợp này do điện cấp cho đầu thu không có.
- Đầu tiên cần kiểm tra ổ cắm điện chỗ đầu thu có điện hay không. Nếu có điện thì kiểm tra tiếp Adaptor có bị lỏng hay không.
- Nếu điện và Adaptor đều cắm bình thường và không bị lỏng. Có thể do Adaptor bị lỗi, thay thế Adaptor khác (lưu ý Adaptor cũng thông số, nếu không có thể dẫn đến hư hỏng thiết bị).
Trường hợp thứ hai: đèn nguồn sáng nhưng đèn tín hiệu Mạng không sáng. Lúc này đầu thu hoạt động nhưng không có tín hiệu Mạng nên không xem được qua điện thoại. Cần xử lí như sau:
- Kiểm tra Modem mạng, tín hiệu Internet có hoạt động bình thường hay không. Có vô mạng bình thường hay không bằng điện thoại. Internet hoặc Modem mạng có vấn đề thì cần liên hệ nhà mạng xử lí.
- Internet hoạt động bình thường thì kiểm tra dây mạng nối từ đầu thu sang Modem. Cắm lỏng thì cắm chắc lại hoặc bị đứt thì thay dây mới. Khi đèn tín hiệu Mạng sáng bình thường là được.
2. Lỗi thứ hai: Không xem lại được lịch sử Camera hoặc đầu thu phát ra tiếng kêu bíp bíp
Nếu cần xem lại lịch sử Video của những ngày trước mà trên ứng dụng hiện thông báo: không có bản ghi, hoặc đầu thu phát ra tiếng kêu bíp bíp. Trường hợp này có thể ổ cứng lưu trữ trong đầu thu bị lỗi.
- Nếu ổ cứng lưu trữ bị lỗi cần tháo đầu thu ra để thay thế ổ cứng mới. Việc này cần có kinh nghiệm và chuyên môn về Kỹ thuật. Bạn vui lòng liên hệ để được Kỹ thuật kiểm tra và xử lí.
Trên đây là các lỗi thường gặp của đầu thu Camera và cách xử lý.
Nếu đã kiểm tra đầy đủ các bước trên mà vẫn chưa xử lí được bạn vui lòng liên hệ Cty Song Phương theo số Hotline 02633999979 để được hỗ trợ.
- Liên hệ: SONG PHƯƠNG - ĐÀ LẠT
- Phone: 1900 585810 - 02633 999979
- Email: kd.dalat@songphuong-jsc.com
- Website: https://camera.songphuong.vn/