Hướng dẫn các lỗi thường gặp của Camera Imou và cách xử lý
Trong quá trình sử dụng Camera Wifi Imou chắc chắn sẽ không bao giờ tránh được các trường hợp lỗi vặt. Trong bài viết này Camera Song Phương xin chia sẻ “các lỗi thường gặp nhất trên camera Imou và cách khắc phục đơn gian nhất” ai cũng làm được.
1. Phần mềm Imou trên điện thoại báo Camera ngoại tuyến hoặc Offline
Nếu mở ứng dụng Imou trên điện thoại mà Camera báo ngoại tuyến hoặc Offline ko xem được thì cần quan sát đèn báo trên thân Camera và xử lí lần lượt theo các cách sau:
Cách thứ nhất: Rút điện nguồn Camera và cắm lại để khởi động Camera
- Camera khi dụng dụng liên tục hoặc nhiệt độ nóng quá có thể xảy ra tình trạng treo hoặc ko kết nối được với Wifi. Khởi động lại giúp cho thiết bị hoạt động lại bình thường.
- Trên thân Camera có Jack cắm màu trắng như chân sạc điện thoại. Các bạn rút ra và cắm lại để khởi động lại Camera.
- Sau khi cắm lại đợi khoảng 2 phút để Camera khởi động. Sau đó mở lại ứng dụng Imou để xem thử.
Nếu như đã khởi động lại nhưng vẫn chưa sử dụng được. Các bạn làm tiếp theo cách thứ 2 bên dưới.
Cách thứ hai: dựa vào đèn báo hiệu trên Camera để xử lí
– Trên thân Camera Imou không sáng đèn
Trường hợp quan sát trên thân Camera không thấy sáng đèn báo.
- Kiểm tra xem điện tại vị tri cắm Adaptor của Camera có hay không.
- Kiểm tra Adaptor nếu bị lỏng thì cắm lại.
- Nếu Adaptor và điện bình thường. Rất có thể Adaptor bị lỗi, bạn thay thế Adaptor khác cùng thông số (lưu ý nếu Adaptor khác loại có thể gây hư hỏng thiết bị).
– Trên thân Camera Imou đèn đỏ nhấp nháy
Camera hiện đèn nhấp nháy đỏ và không xem được trên điện thoại. Lỗi này là do mạng Wifi nhà bạn đã đổi tên hoặc mật khẩu, mất mạng hoặc Modem mạng bị lỗi.
- Kiểm tra Wifi nhà bạn có hoạt động bình thường hay không bằng điện thoại.
- Nếu Wifi hoạt động bình thường thì cần reset và cài đặt lại Camera. Các bước cài đặt Camera Imou trên điện thoại tại đây.
2. Camera không lưu lịch sử Video
Nếu cần xem lại dữ liệu lịch sử Camera của các ngày trước mà ứng dụng hiện thông báo: Không có bản ghi. Xử lí theo các bước bên dưới
- Trên ứng dụng Imou vào phần cài đặt của Camera kiểm tra tình trạng thẻ nhớ. Nếu tình trạng lỗi định dạng -> bấm định dạng lại thẻ nhớ.
- Nếu đã bấm định dạng lại nhưng vẫn báo lỗi thì cần thay thẻ nhớ khác.
- Nếu tình trạng thẻ nhớ bình thường thì cần kiểm tra cài đặt ghi hình đã kích hoạt chưa. Vào mục Quy tắc lưu trữ cục bộ -> kích hoạt Ghi theo lịch trình lên.
Trên đây là các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng Camera Imou. Bạn xem Camera đang bị tình trạng như thế nào và xử lí theo các cách ở trên để Camera hoạt động bình thường lại.
Nếu đã kiểm tra đầy đủ các bước trên mà vẫn không xem được bạn vui lòng liên hệ Cty Song Phương theo số Hotline 02633999979 để được hỗ trợ.
- Liên hệ: SONG PHƯƠNG - ĐÀ LẠT
- Phone: 1900 585810 - 02633 999979
- Email: kd.dalat@songphuong-jsc.com
- Website: https://camera.songphuong.vn/